Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Vài điều về mẹ và bé có lẽ chị em mình chưa biết rõ

Các bạn luôn mong muốn chăm sóc bé cưng cho tối hơn hết tuy nhiên một số thói quen chẳng hợp lí hằng ngày có thể làm ảnh hưởng tới bé yêu. Nhiều điều bạn nghĩ rằng tốt lại vô ý làm hại tới bé cưng. Ở chuyên mục mẹ và bé hôm nay các bạn cùng nhau đánh giá nhiều chuyện chẳng tốt ấy để chăm sóc bé cho toàn diện hơn nhé.

Ráy lỗ tai liên tục cho trẻ



Một chuyện không thể nào ngờ rằng của 1 người mẹ lúc biết được trẻ đã bị viêm lỗ tai giữa tại vì bản thân thường hay ráy lỗ tai cho bé cưng khi tắm rửa mỗi ngày. Những bà mẹ vẫn thường nghĩ là ngoáy lỗ tai thường xuyên có thể giúp con vệ sinh ở trong tai của bé dù vậy thật sự mọi người sẽ không lấy ra được ráy tai ra ngoài bao nhiêu hết, trái lại còn đưa bọn chúng vô sâu hơn ở trong, lâu ngày làm cho tai trẻ bị tổn thương và tấy phía trong. Đấy là một lưu ý mẹ và bé phải chú ý. Đối với các bậc phụ huynh những lúc dùng tăm bông mình có khả năng thấy được độ sâu chuẩn xác những khi đặt vào song với bé điều đấy chỉ do phương thức chăm lo bé cưng của bạn, các bạn không thể nào cảm nhận được đúng độ sâu & sẽ làm thương tổn lỗ tai con nha.

me va be
Chọn mua nhiều sản phẩm trên trang bán hàng mẹ và bé - Xem ngay!

Ru trẻ bằng việc rung lắc



Thời gian này, khu vực cổ của trẻ khá là yếu ớt, bộ não chưa được phát triển hết & vẫn còn mềm, chuyện rung hay lắc quá mạnh tay sẽ gây ra các vấn đề thương tổn thần kinh bởi vì những mạch máu li ti bị rách, ngoài ra còn mắc phải các biến chứng lồng ruột ở trẻ em. Không ít nghiên cứu về vấn đề mẹ và bé nhận định đừng nên ru bé ngủ bằng việc rung lắc. Việc này sẽ có tổn hại khá là nhiều tới trẻ, đặc biệt là não bộ.

Cho trẻ 0 - 6 tháng tuổi uống nước lọc



Nhiều bà mẹ còn hay quan điểm rằng để giúp cho các bé ngủ suốt đêm thay vì để bé bú sữa những lúc thức giấc đêm khuya thì mình cho bé uống nước lọc. Nhưng mà đây là mối nguy hiểm của các trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Chúng có thể khiến cho bé bị còi xương, chậm phát triển, không chỉ thế là ngộ độc nước, gây ra triệu chứng người co giật và mê man. Chăm sóc mẹ và bé khuyên chúng ta hãy nên cho trẻ bú sữa mẹ 100% ở trong 6 tháng đầu đời và cũng chả cần phải súc miệng hoặc là làm sạch giống như một số cách dành cho mẹ và bé đã được truyền bá tự mình dạy bảo nhau đâu nhé.

me va be
Tham khảo nhiều sản phẩm về mẹ và bé đang khuyến mãi

Say mê sản phẩm công nghệ



Hãy nên hạn chế dùng hàng công nghệ nếu như các bạn không hề hy vọng trẻ bị tác hại tới trí óc lẫn cả tính nết. Sóng ĐTDĐ, sóng wifi có thể dễ dàng ảnh hưởng mau chóng tới bộ não các bé. Về sau khi bé lớn khôn, mẹ và bé cùng đi mua sắm hay dạo phố, mẹ không mấy thiết gì trò chuyện với bé con, chỉ mải mê cầm nắm chiếc điện thoại, lướt web, chụp ảnh tự sướng, check in mà lại không nghĩ tới tác hại sẽ bé sẽ làm theo giống hệt bản thân mình, trở nên hững hờ, không đếm xỉa đến người khác và hơn hết là bé con sẽ chả còn nhu cầu giao thiệp cùng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét