Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Thận trọng với 1 số con búp bê nhồi bông không bảo đảm

Búp bê hoặc thú bông là món đồ chơi mà bất kể đứa bé nào cũng ưa chuộng. Mang cảm hứng từ những nhân vật hoạt hình, nhiều thú vật, trái cây, kể cả con người rất nhiều dạng thú nhồi bông hiện nay có khá nhiều tông màu, hình dạng vui nhộn và tươi thắm, nó ngày nay được buôn bán rất nhiều. Các bậc cha mẹ có thể dễ dàng chọn mua được một con gấu bông tại 1 số tiệm đồ chơi, khu thương mại, ngay cả ngoài lề đường. Theo cảnh báo của các chuyên gia, đấy là món đồ thật sự nguy hiểm, tổn hại to lớn tới thể chất của bé yêu nếu các phụ huynh không chú ý.

Khá nhiều con búp bê vui nhộn và tươi tắn được xem là đồ vật mà bất cứ bé nào cũng mong muốn. Nó chẳng những là món đồ giúp bé vui chơi mà gấu bông còn được xem là người bạn thân thiết với trẻ, lúc nào cũng cạnh bên bé mọi chỗ, cùng với con khôn lớn. Dù thế, trong trường hợp cha mẹ chẳng thể tưởng tượng được thứ đồ "hiền lành", êm dịu đấy lại có rất nhiều sự nguy hại ẩn dấu dễ dàng tổn hại cực lớn tới thể chất của các bé.

Sản phẩm búp bê ngày càng phong phú đa dạng, các mẹ cần chú ý nhiều hơn. Với thế mạnh đó là giá rẻ, mau chóng tìm chọn mà 1 số địa điểm chào bán búp bê ở ngoài vỉa hè luôn được các mẹ tìm mua. Chỉ cần chẳng đến 300 nghìn đồng các bậc cha mẹ có thể chọn mua được một con thú nhồi bông sắc màu nổi bật & kích thước to lớn. Thế các bạn có từng quan tâm là nguyên nhân nó lại giá thấp như thế? Nguyên do chung 1 kích thước thì trong nhiều cửa tiệm lại bày bán với giá thành mắc gấp nhiều lần? Chỉ duy nhất 1 đáp án cho điều ấy chính là những con búp bê bằng bông ấy được làm bằng chất vải chả bảo đảm, nguồn gốc xuất xứ khuất tất. Nói tới nguồn gốc thì bảo đảm bạn sẽ nghĩ ngay đến Trung Quốc. Đúng như vậy, hiện tại thị trường đồ chơi trẻ em đã tràn ngập nhiều mặt hàng đến từ Trung Quốc. Và nhiều con búp bê nhồi bông cũng chẳng ở ngoài "quy luật" ấy.

Nếu như mọi người không chọn lọc thận trọng, những con búp bê bằng bông đó có thể đã được tẩm một vài chất tạo màu độc hại, đã làm từ vật liệu không đảm bảo. Với cơ thể mong manh của bé, nếu như tiếp xúc nhiều chất hóa học gây hại nằm trong thú nhồi bông có thể dễ dàng tác động cực lớn tới cơ thể. Thường hay trông thấy nhất đó là bé sẽ bị nổi mụn, khó chịu,… về lâu dài có thể dẫn đến những căn bệnh hiểm nguy ở bên trong ví dụ như ung thư, viêm hô hấp,…

Vấn đề tìm chọn là một chuyện, những khi chọn về các bậc cha mẹ cần vệ sinh thật là kĩ từ 4 tới năm lần để bảo đảm búp bê nhồi bông đã đẹp đẽ và bảo đảm. Không những thế các phụ huynh cũng phải đảm bảo là các con thú nhồi bông ấy chẳng bị lủng, hỏng bởi vì màng bông phía trong của những món hàng chẳng đảm bảo chất lượng chỉ nhiều mảnh vải vụn, đệm mút cũ kĩ,… dễ dàng sinh ra nhiều vi khuẩn nguy hiểm. Sau một thì gian sử dụng, mọi người phải vệ sinh các con búp bê bằng bông 1 lần nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét