Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Đồ chơi trẻ em Trung Quốc nỗi lo toan của tất cả phụ huynh

Mặt hàng đồ chơi trẻ em hiện nay, dù đã đưa ra nhiều điều luật nghiêm cấm & hạn chế hàng nhái, hàng chẳng có chất lượng khiến tác hại tới sức khoẻ của trẻ em, nhưng cũng vẫn có khá nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra, đáng bàn đến đó là đồ chơi giải trí xuất phát từ Trung Quốc. Nhằm giúp cho ba mẹ tìm được mặt hàng đồ chơi an tâm cho con trẻ, chúng ta cùng tìm hiểu tình trạng đồ chơi trẻ em hiện tại nhé.

Đồ chơi trẻ em Trung Quốc và vô vàn nguy hại khôn lường



Cho dù ít hoặc là nhiều, ắt hẳn các bậc cha mẹ đã thấy được hàng trăm tình huống phát hiện chất độc hại có ở trong đồ dùng hàng ngày, nhất là bên trong những món đồ chơi trẻ em, thứ mà bé yêu đều đặn chơi đùa. Chẳng thèm bận tâm các nguyên tắc & luật lệ những chủng loại đồ chơi giải trí TQ vẫn mỗi lúc một xuất hiện phổ biến hơn và gây nên những ảnh hưởng kinh khủng tới các bé.

do choi tre em

Gần đây nhất đó là vụ việc một cậu nhóc vận hành đồ chơi trẻ em xài pin nguồn gốc từ TQ, trong lúc ngồi chơi đã phát nổ & cậu bé buộc phải vào viện cùng với 1 số vết thương nghiêm trọng ở bàn tay, mặt và bị hỏng 3 ngón tay, không chỉ thế cậu bé còn bị tổn hại trầm trọng tới thị giác. Và vẫn còn rất nhiều vụ việc khác đã được đăng lên trên báo đài chẳng hạn: gây ung thư, mất khả năng sinh con, viêm loét,…

Phân biệt mặt hàng TQ và đồ chơi trẻ em đảm bảo



Những thủ thuật làm giả, bắt chước đồ chơi cho bé của Tung Của ngày càng tinh xảo hơn nữa vì vậy dầu cho đã biết, đã tránh xa ấy vậy mà người mua hàng cũng đôi ba lần mua về phải hàng không có chất lượng. Các mặt hàng đồ chơi trẻ em đạt chuẩn bắt buộc phải có dán nhãn tiêu chuẩn của nhà nước, sử dụng lên tất cả mặt hàng dù cho nhập hàng hoặc là bên trong nước. Chính vì vậy, khi tìm mua đồ chơi cho bé cưng phụ huynh cần kiểm tra kĩ lưỡng nhãn mác kèm theo, danh mục chứng nhận sản phẩm an toàn tương ứng cho bé. Tuy vậy, điều này tới bây giờ chưa thể thực hiện đủ đầy. Do đó, các vị phụ huynh cần nắm bắt được một số tiêu chuẩn căn bản mỗi khi đi mua sắm đồ chơi cho con em mình, tốt nhất bạn nên tới một số hãng đồ chơi tên tuổi.

Cần cẩn thận những khi mua đồ chơi cho con



Dù đã có sẵn rất nhiều giải pháp sắt thép nhưng hiện nay vẫn còn nhiều người chỉ vì hám lợi đã cố tâm luồng lạch và trốn tránh tìm ra các chỗ sơ hở để chuyển đồ chơi trẻ em "made in china" nguy hại vô trong Việt Nam và tiếp tục để bọn nó làm gió mưa, nguy hại cho trẻ. Chính vì những món đồ chơi giải trí TQ có giá thành thấp, kiểu dáng, gamme màu cuốn hút lại gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng tác động đến sức khỏe và hơn nữa là tính mạng của bé. Vì vậy, biện pháp hiệu quả là phụ huynh cần thận trọng và thông minh khi mà sắm đồ chơi cho bé để mà bảo vệ con mình đứng trước vô vàn nguy hại từ đồ chơi Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét