Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Lưu ý những lúc lựa chọn đồ chơi trẻ em

Việc có mặt tràn lan các loại đồ chơi trẻ em chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, không thương hiệu mỗi lúc một nhiều. Vì thế ba mẹ nên cẩn thận khi muốn chọn mua cho bé những món đồ chơi đảm bảo nhứt, giúp bé cưng lớn khôn 1 cách toàn diện.

Thị trường đồ chơi trẻ em gần đây phải nói là cực kì phong phú và đa dạng, muôn vàn mẫu mã hàng hóa và có thể ví von nó như là “ma trận”. Mọi người rất dễ choáng ngợp với vẻ to lớn của chúng nếu đi tới nhiều chợ có tiếng như khu chợ Kim Biên, Bình Tây,… hoặc bất cứ 1 khu chợ nhỏ nào. Điều đáng nói đấy là phần lớn đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc có trên 90% cũng như các bộ đồ chơi không rõ nguồn gốc có nhiều loại đa kiểu cách. Khi đó, phải chọn thiệt kĩ mới có thể nhìn thấy được một vài sản phẩm đồ chơi trẻ em “Sản xuất tại VN” tọa lạc giữa “ma trận” đồ chơi Trung Quốc.

do choi tre em

Thị trường đồ chơi trẻ em nước ta nếu so sánh với lúc trước có cải biến khá nhiều nhưng mà phần lớn là sản phẩm được nhập từ Trung Hoa. Đa số là các loại đồ chơi cho bé bạo lực, không mang tính giáo dưỡng chẳng hạn như dao, kiếm, súng,… có thể dễ dàng làm sát thương. Mặc dù bị cấm nhưng bạn có thể nhanh chóng chọn được chúng ở bất kể tiệm đồ chơi trẻ em nào. 1 số ông bố bà mẹ cũng hiểu rõ là những dạng đồ chơi cho bé nhập khẩu lậu như thế này khá có hại ấy vậy mà do bé quá yêu thích, đòi hỏi mãi chính vì vậy họ đành chịu. Mặt khác, các món như thế có mức giá tương đối rẻ chính vì thế hợp lí với thu nhập của rất nhiều bạn.

Một điểm nữa vẫn phải công nhận là nhiều hãng đồ chơi Trung Quốc khá là giỏi ở vấn đề maketing sản phẩm, nắm bắt trào lưu mới lạ làm nên nhiều nhân vật hoạt họa ấn tượng, một số loại đồ điện tử độc đáo từ những tác phẩm hoạt hình mà bé cưng ưa thích. Vì vậy chẳng thể không thừa nhận rằng đồ chơi trẻ em trong nước chả được ưa thích bởi vì giá thành còn đắt, vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ, một điều nữa đó là bởi họ quảng bá còn khá là kém. Hơn nữa là chuyện ngăn chặn những mặt hàng đồ chơi nhập lậu khắp thị trường Việt Nam hiện nay còn rất dễ dãi, chính vì sự thả lỏng các mẫu đồ chơi nhập khẩu lậu, chứa các hóa chất gây hại đã tác động rất to lớn đến mặt hàng đồ chơi trẻ em trong nước.

Nói chung, các phụ huynh cần chú ý trong chuyện chọn sắm đồ chơi trẻ em dành cho thiên thần nhỏ của mình. Thị trường đồ chơi trẻ em của nước ta cũng có những gian hàng kinh doanh nhiều bộ đồ chơi bảo đảm, đáng tin như My Kingdom, Intex VN, Veesano,… dầu giá tiền có tương đối cao nhưng chất lượng sản phẩm luôn luôn chắc ăn. Hãy là người mua hàng thông minh những lúc chọn các thứ đồ chất lượng cho các bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét