Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Lưu ý khi mà chọn lựa đồ chơi cho bé dành cho giai đoạn 1-3 tuổi

Từ 1-3 tuổi trẻ em có nhiều thời giờ vô tư tương tác với đồ chơi trẻ em, vì vậy đồ chơi cho bé thông thường liên quan 1 cách trực tiếp đến hành động và tư duy của em bé trong các năm tháng đầu. Một vài các nhà khoa học khuyến cáo chị em nhớ là nghiên cứu kĩ lúc mà muốn cho các bé chơi đùa một loại đồ chơi dễ thương nào đó. Trong trường hợp còn khá băn khoăn cũng chẳng biết chọn đồ chơi cho bé thế nào, dưới đây sẽ dành riêng cho các bạn những gợi ý lựa chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi đùa với một số hình khối sẽ tăng không ít kỹ năng khác biệt của trẻ: dùng tay -cặp mắt, học một số khái niệm hình dạng, khái niệm trong - ở bên ngoài… vậy nên bố mẹ cần phải bắt đầu cho trẻ chơi với các dạng hình thù nào? Bố mẹ có thể chọn mua mua đồ chơi cho bé bằng gỗ có khá nhiều hình dạng, màu sắc rất khác nhau, quyết định là kích cỡ nên nhỏ gọn để trẻ dễ dàng cầm nắm được. Cần phải khởi đầu bằng 1 số hình ảnh rất đơn giản ví dụ như tròn, vuông, tam giác,... là thích hợp

do choi tre em

Ngồi xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Trẻ nhỏ hết sức yêu thích được tự mình dạo chơi để cho thấy khả năng độc lập của bé. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi giúp cho trẻ con kích thích khả năng hoạt động, thăng bằng cũng như vận động. Đây là các kỹ năng cực kỳ cần thiết cho trẻ em về sau. Một khi trẻ nhỏ gần lên ba sẽ là khi có được nhiều khả năng vận động bàn tay - đôi chân - mắt để dần tập chạy xe, hiện giờ chị em nên tậu cho các con chiếc xe đạp nhỏ 3 bánh rồi.

Bóng



Những quả banh chắc chắn là loại đồ chơi cho bé khá ổn, ngoài giúp các bé tập thể dục mà sau mỗi lần chơi, bé luôn luôn ăn ngon miệng và nhiều hơn nữa. Ở hai tuổi, em bé có thể chơi đùa vô số trò cùng bóng: ném bóng, đá, hoạt động theo những quả banh. Nếu như mà trẻ đã chơi đùa quen rồi, bạn hãy thử làm thử một khung thành đơn giản để chỉ dẫn cho bé đưa bóng vào gôn. Làm như thế, trẻ luyện được cách dùng tay mình - đôi chân - mắt rất nhanh chóng. Lần đầu mẹ hãy thử làm chiếc gôn lớn một chút để cho bé không mau chán khi chưa hề đá được những quả bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong ước các bé hình thành nhiều kỹ năng về quan hệ trong môi trường xã hội ngay từ khi trẻ nhỏ dường như là điều mà 1 số ông bố bà mẹ quan tâm số 1. Thú bông, búp bê dường như là những món đồ chơi cho bé giúp đỡ cực kì hiệu quả nhất ở việc này. Thông qua những con thú bông, bạn có thể dạy dỗ bé thái độ nào sẽ là đúng đắn, hành động nào sẽ là rất tốt. Như chị em cũng có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti bởi vì đã cho Cún dùng bánh chung” hay “em Mèo hiện đang buồn bã, con có thể đội mũ cho em mấy để em mèo vui hơn nhé”.

Không riêng mở rộng kinh nghiệm về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng đó còn làm nhạy tư duy của những đứa bé một khi tham gia các cuộc chơi cùng thú bông. Lần tới khi em bé chơi đùa một mình, nếu như để ý, các mẹ sẽ nghe được bé tâm sự với thú bông cùng những câu nói mà mọi người đã dạy dỗ cho nhóc tì đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét