Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Chọn lựa đồ chơi lego hợp lí cho bé con

Đồ chơi lego, 01 mẫu mã đồ chơi ghép hình tuyệt hảo để trẻ phát triển trí não. Cùng với vô vàn miếng ghép to nhỏ khác nhau, bé có thể tùy thích biến đổi chúng thành các loài vật, đồ dùng, tòa nhà,… mà mình mường tượng ra. Đồ chơi lego luôn luôn được nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao về chất lượng an toàn và năng lực tư duy, sáng tạo. Thế nhưng, chúng ta cũng nên chọn lựa chủng loại hợp lí với bé nhà bạn.

Trẻ dưới hai tuổi



Vào mức tuổi này, là thời gian để trẻ nhận biết và tiếp cận nhiều điều chung quanh, chính vì vậy chơi chính là một phương án toàn hảo để giúp trẻ thân quen cùng với thế giới bên ngoài. 1 bộ đồ chơi lego Duplo sẽ chính là gợi ý hợp lí khi mà bé lên 18 tháng tuổi. Ba mẹ hãy lại ngồi chơi với bé cưng, chỉ dẫn trẻ lắp ghép các viên gạch chồng lên nhau hay tạo thành 1 vài mô hình tối giản để mà phát huy óc tưởng tượng của trẻ. Bên cạnh đó, ở trong bộ duplo lại có thêm một số thú vật xinh xắn để cho trẻ làm quen với âm thanh của một số loài vật.

do choi tre em

Bé 2 tuổi



Lên 2, trẻ em tập nhận thức môi trường bên ngoài bằng các đồ chơi và câu nói, cử chỉ ba mẹ. Ở giai đoạn này, khả năng tưởng tượng của trẻ cũng phát triển từng ngày, bố mẹ sẽ có thể thấy được trẻ nhỏ tập tành bắt chước cử chỉ giống cha mẹ như: nói chuyện, nấu ăn, đọc báo,… việc này chỉ là một sự lớn khôn tự nhiên của bé. Và giờ đây bé cưng có thể sắp thêm thật nhiều khối màu nữa của bộ đồ chơi lego tạo nên các tháp cao đáng yêu.

Cứ như thế, bé con sẽ mau chóng nhận biết kĩ hơn nữa về gamme màu với hình dáng tất cả thứ mà trẻ lắp ráp. Những tòa nhà cùng với những khối ghép khó hơn sẽ có thể kích thích óc thiết kế của bé. Hộp đồ chơi lego Ville quả thật là chọn lựa phù hợp cho bé ở thời điểm này, ngoài những khối ghép, có thêm các con vật, sẽ khiến cho cha mẹ cùng trẻ tìm hiểu về chỗ sinh sống, và nguồn thức ăn của động vật đó.

Khi bé lên ba tuổi.



Trẻ ba tuổi đã có thể đi và ngồi 1 cách vững chãi & trẻ cũng bắt đầu thích ngồi chơi một bé khác nữa. Thế nên, sẽ vô cùng hoàn hảo nếu mà hai bé ngồi với nhau lắp ghép đồ chơi lego, điều đó sẽ khiến trẻ có thêm nguồn ý tưởng & thu nhận được rất nhiều điều. Nhiều khi cũng nảy ra tranh chấp, cha mẹ hãy chậm rãi dùng những lời cổ động & khen tặng để làm bé luôn thấy phấn khích và hòa đồng với bạn.

Những con thú, những hình tượng bên trong bộ đồ chơi lego… vẫn giữ vai trò đặc biệt đối với bé ở lứa tuổi này, từ đó trẻ sẽ có thể tạo lập 01 giai thoại hoặc 01 kịch bản mới lạ nào đó để mà học tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét