Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Chăm sóc tóc đúng cách cùng một số bí quyết hữu dụng

Ngay bên dưới đây là 05 mẹo giúp chị em chăm sóc tóc ngay tại nhà nhưng mà chất lượng cũng không hề thua kém 1 số hair salon/spa nổi tiếng nhé. Và để sở hữu một mái đầu óng ánh chả còn là việc mong ước & hao tốn tiền nông, nguyên liệu để pha chế rất đơn giản, chúng ở ngay bên trong phòng bếp nhà mình đó chính là trứng, sữa chua và mật ong…

Cải biến mái tóc khô rối



Nếu chị em có được 1 mái tóc khô thì những quả trứng gà sẽ chính là vật liệu chăm sóc tóc hữu hiệu đối với các bạn. Cách thực hiện: mình vẫn có thể xài cả tròng đỏ và lòng trắng, với tròng đỏ trứng gà có thể giúp giữ ẩm cho tóc, chống đứt gãy, với lòng trắng trứng gà chỉ dùng để chữa trị loại tóc dầu. Liệu pháp chăm sóc tóc trên có công dụng dưỡng ẫm & tẩy sạch tóc, để vậy trong 20' rồi rửa thật sạch với nước sạch và gội tóc giống như thường ngày.

Chú ý: chị em mình chỉ nên làm theo cách này 1 lần/tháng, lòng trắng trứng chỉ áp dụng 2 tuần 1 lần.

Đối với làn tóc bị xỉn màu, chẳng mấy mượt mà



Dùng keo hàng ngày chính là nguyên do chính yếu gây nên tác động không hay cho đầu tóc của chúng ta, khiến tóc mất độ tốt khỏe và bóng mượt. Chăm sóc tóc bằng yaourt, chị em mình sẽ dễ dàng xử lý vấn đề này, “Acid lactic sẽ tẩy đi mọi bụi bẩn phía trên sợi tóc và axit béo có trong yaourt có thể giữ ẩm”.

Cách thức thực hiện: sử dụng một nửa lượng yaua mát-xa nhẹ tay lên trên mái tóc và để yên trong 20'. Sau đấy gội lại bằng nước ấm, sau cùng gội rửa lại cùng với nước sạch như là bình thường. Lưu ý: Áp dụng 1 lần hàng tuần.

Cho làm da đầu ngứa ngáy, bị gầu



Quá tập trung với việc làm hay cách thức ăn uống không mấy phù hợp hay bởi do môi trường xung quanh ô nhiễm cũng là nhiều lý do chủ yếu khiến cho vùng da đầu chúng ta bị ngứa. Đừng có âu lo hỗn hợp nước chanh nguyên chất & dầu ô-liu sẽ giúp bạn chăm sóc tóc tốt hơn.

Hướng dẫn: Hỗn hợp gồm 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa tinh dầu ô liu, 2 thìa nước. Thoa hỗn hợp lên trên tóc và rồi gội lại sau khi ủ 20 phút. Chú ý: Áp dụng chăm sóc tóc 1 tuần một lần.

Dành cho đầu tóc bị hư tổn.



Nếu như đầu tóc mình bị xơ, rối hay do tiếp xúc với tia nắng mặt trời làm cho làn tóc bị khô, mất bềnh bồng. Việc xài mật ông tươi để chăm sóc tóc sẽ có thể xử trí vấn đề như thế cho mình.

Bước làm: ấn bóp độ khoảng 1/2 cốc bé mật ông tươi lên đầu tóc đã được gội sạch & để ẩm, để yên trong 20', sau đó rựa lại cùng với nước ấm. Bạn cũng có thể pha vào 1-2 thìa dầu oliu để giúp cho mật ong lỏng ra.

Với làn tóc bị ánh nắng nóng gây ra khô rối và hư hỏng, ngoài mật ong chị em mình vẫn có thể cộng thêm một vài vật liệu giàu proteins khác nữa như bơ tươi hoặc lòng đỏ trứng, để có thể chăm sóc tóc hiệu quả hơn, bằng cách dung nạp lượng protein quan trọng cho sợi tóc chống sự tổn hại từ tia UV. Chú ý: Sử dụng mỗi tháng 1 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét