Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara với sách lược kinh doanh kì lạ

Kế hoạch độc chiếm thị trường của nhãn hàng thời trang Zara đặc biệt coi trọng vào tốc độ, sử dụng 1 vài kế hoạch ngắn để vận dụng những xu hướng tạm thời và những phương án bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, người sáng lập của hãng thời trang Zara, giờ đây đã được đánh giá là người giàu thứ 3 trên toàn thế giới, chỉ sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc nên nhìn lại “kế hoạch phát triển bức phá” mà họ đã sử dụng để có thể đưa nhãn hàng của mình trở thành một "ông chùm" bán lẻ toàn cầu.

Trái ngược với giai đoạn lên kế hoạch dài của ngành, nhà sản xuất thời trang Zara đã hoàn thiện một chiến lược "bành trướng" thị trường chú trọng ở tốc độ, sử dụng những kế hoạch ngắn để tận dụng 1 số khuynh hướng tạm thời & những thời cơ bất chợt. Trong khi nhiều đấu thủ thông thường cần tới 12 tháng để đưa ra một kiểu mẫu mới, Zara có thể dễ dàng thực hiện điều tương tự chỉ trong nửa tháng. Để có thể được như thế bọn họ đã biến đổi từ 100% mẫu đồ dài hạn sang "nhào trộn" cả mẫu mã dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Vô số đợt hàng ngắn hạn chẳng những dựa hoàn toàn tới các nhà xưởng tại Trung Hoa và Ấn Độ, nhãn hiệu thời trang Zara còn hiệp tác cùng với 1 số nhà xưởng ở tại Tây Ban Nha, & rất nhiều đất nước khác. Do vậy tỉ lệ sản phẩm gia công ở tại châu Á của Zara nhỏ hơn khá nhiều nếu sáng với nhiều thương hiệu khác.

Những mẫu mã ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 tác dụng chính:



Trước hết, nó làm nên cái cảm giác hiếm hàng vì chúng ta biết được hàng sẽ được bán tất cả chỉ 1 hay là 2 tuần. Mọi người sẽ luôn phải giáp mặt cùng với hai lựa chọn: hay chọn sắm bây giờ hoặc là sẽ chả bao giờ có cơ hội nữa.

Thứ 2 chính là, sự khan hiếm cũng làm khách hàng đi đến shop của Zara nhiều hơn do bọn họ lo sợ sẽ lỡ một thứ gì đấy rất hay ho. Một năm, fan của thời trang Zara đi đến cửa hàng tầm 17 lần, nếu so với chỉ bốn lần với các fan của những hãng khác.

Thứ ba, mức độ cung giảm thiểu của các kiểu dáng ngắn hạn khiến bọn họ luôn bán sạch đồ và chẳng phải lo hàng tồn đọng sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến lợi nhuận. Và thậm chí ở tình huống có quần áo tồn thì cũng chả tổn hại nhiều tới tổng lợi nhuận vì đó chỉ là 1 tỉ lệ rất là nhỏ so với toàn bộ sản phẩm.

Zara

Còn có 2 thông tin lí thú nữa về cách thức buôn bán của Zara:



Thứ nhất đó là, bọn họ không cần quảng cáo sản phẩm. Người ta còn bảo rằng họ thậm chí còn chẳng có phòng marketing. Cả công ty chỉ chuyên tâm lo việc sản xuất và hậu cần.

Thứ hai đó là, họ sử dụng vị trí các cửa tiệm thay cho việc quảng bá. Nhãn hàng thời trang Zara cực kỳ chịu khó để mở cửa tiệm của họ ở tại nhiều địa điểm cổ kính trên những con phố kinh doanh nhộn nhịp.

Tham khảo những mặt hàng về thời trang zara: http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét