Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khi sinh, đồ mẹ & bé gồm những gì?

Những mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết chuẩn bị thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!
Vật dụng cho mẹ
- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 đồ bộ dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.
- Bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu,… là những dụng cụ cá nhân cần thiết cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.
- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.
- Đồ dùng hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp. Miếng lót thấm sữa phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa.
- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm ả để nghỉ ngơi sau thời điểm “vượt cạn”.
- Nước lọc & sữa sẽ rất thiết yếu cho mẹ khi đói vào đêm khuya khoắt.
- Một số dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát & nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn & ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Vật dụng cho trẻ
- Quần áo trẻ sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé nhiều lần tè, ị, mẹ vẫn nên sửa soạn thêm đồ từ nhà mang đi.
- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm áp, tuy vậy mẹ vẫn nên sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho trẻ vùa đảm bảo vệ sinh.
- Tã lót + băng rốn: Số lần bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo nhiều lần cho bé. Nên chuẩn bị thêm 4 – 5 cái băng rốn cho bé.
- Mũ, bao tay chân: Để bảo đảm không gây nên bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của trẻ, mẹ nên lộn trái & cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là thích hợp với bé.
- Các đồ dùng khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, vật dụng lấy ráy tai chuyên dụng cho bé, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những vật dụng thiết yếu cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.
Trên đây là một vài vật dụng mẹ & bé sơ sinh rất cần. Và kết quả là, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé! Danh sách dụng cụ mẹ & bé được liệt kê trên đây rất thiết yếu cho 2 mẹ con. Mẹ hãy sửa soạn thật tốt trước để yên tâm và chỉ dành thời gian tận hưởng niềm hanhjphucs khi bé được sinh ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét