Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

5 dạng áo khoác nữ chinh phục phái đẹp thập kỷ 1920-1960

Cho dù phong trào thời trang ngày nay đã có rất nhiều mới mẻ và bứt phá, song nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy, thời trang truyền thống vẫn làm nền tảng cho nhiều design hiện đại. Các mẫu áo khoác nữ được ưa chuông thập kỷ 1920 – 1960 đó chính là bằng chứng.
Thập kỷ 1920: Phong trào lông thú là 1 trong các phong trào “đinh” vào những năm thập kỷ 1920. Những thiết kế áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ & nhung rất đơn giản & nhân tố nổi trội đó là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để mang lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được đánh giá là kiểu áo khoác nữ thời trang và lịch sự cho quý cô thập kỷ 1920.
Thập niên 1930: So với thập kỷ 1920, 5 – 10 năm sau, áo khoác của phụ nữ đã có những sự biến đổi rõ rệt. Vẫn chuộng vật liệu lông thú để tăng thêm phần nữ tính & duyên dáng, song những chiếc áo khoác nữ giai đoạn này có sự thay đổi & phong phú về form áo cũng như mẫu mã. Nếu thập kỷ 1920, mẫu áo khoác dài, dạng áo giản đơn và tối giản chi tiết đang là “mốt”, thì đến thập kỷ 1930, các quý cô có nhiều chọn lựa hơn. Ở giai đoạn này, các nhà mốt cũng đã tập trung khai thác thế mạnh của phụ nữ với kiểu áo ôm sát và độ dài ngắn khác nhau. Thế nhưng, chẳng thể bác bỏ trào lưu lông thú vẫn thống trị làng mốt trong suốt thập kỷ 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở thành đơn giản hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút yểu điệu ở thập kỷ 1930, giai đoạn này, áo khoác lại quay về với những thiết kế tối giản chi tiết. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời này đó là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng, cổ lá cứng cáp, cúc to & túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc dịch chuyển, vận động.
Thập kỷ 1950: Như được giải thoát sau một thời kỳ khủng hoảng dài, phụ nữ có thừa cơ may chứng tỏ mình qua thời trang và sự nâng cấp mạnh mẽ của những dạng áo khoác nữ thập niên này đã nói lên được điều đó. Các tạo mẫu áo khoác đã tinh tế hơn thời kỳ trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi & thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một dạng áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập kỷ này chính là áo khoác lông.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập niên 1960: Thập kỷ 1960 được xem là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, với sự đăng quang mạnh mẽ của những design cách tân. Nhiều nhà mốt cho ra đời những dáng áo khoác nữ với màu sắc rực rỡ, đẹp mắt như đỏ, hồng và đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Phụ nữ giai đoạn này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một phương tiện để có thể khẳng định cá tính. Chất liệu cùng phong cách đa dạng giúp các cô gái trẻ thời kỳ này chứng tỏ được vẻ xinh đẹp, sôi nổi của bản thân. Tự do, phóng đạt mà lại đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "đăng quang" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét