Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé bằng thịt ngao

Ngao là thực phẩm chẳng còn xa lạ trong bữa ăn của mỗi gia đình. Có nhiều cách chế biến ngao như ngao nấu canh, ngao hấp, ngao xào… Hơn tất cả, trong ngao có chứa nhiều vi-ta-min, vi chất cực kỳ có lợi cho cả.
Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamins và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ngao không chỉ an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ có bầu nên đây được xem là món ăn bổ dưỡng cho mẹ và bé. Người ta cũng phân tích thành phần cốt yếu của thịt ngao là protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phốtpho, chất dinh dưỡng A, B1, B2, PP…

Ngao

Món Ngao

Trước tiên là photpho. Đây là một chất có vai trò rất quan trọng cho sự hình thành xương, răng của thai nhi. Thêm nữa, khi cơ thể mẹ được tăng cường nguyên vẹn photpho, thì việc hấp thụ các nguồn chất dinh dưỡng nạp vào sẽ có hiệu quả cao. Theo các nghiên cứu, hàm lượng vi-ta-min từ trong ngao cao hơn nhiều so với trong thịt. Kết quả là, đối với mẹ và bé, đây sẽ là nguồn tăng cường vitamine lý tưởng.
Một trong những khoáng chất có công năng trong việc cung cấp hemoglobin cho thai nhi, nguồn dự trữ để phục vụ nhu cầu tăng thể tích máu, ngăn ngừa những hội chứng dị tật ống thần kinh ở trẻ như nứt đốt sống, thai vô sọ,… chính là do việc thiếu sắt. Đó chính là lý do cớ sao những phụ nữ có mang có nu cầu về sắt cao gấp 4 lần (60mg/ngày) so với người bình thường. Để phát triển hồng cầu, các mạch máu & cơ, thai nhi cần một lượng sắt rất lớn & een cạnh việc bổ sung các thực phẩm tính năng giàu chất sắt, mẹ đừng quên “nạp” cho mình những đồ ăn giàu chất sắt như ngao. Điều này sẽ tốt cho cả mẹ và bé vì trong suốt quá trình có mang, nhu cầu về chất sắt của mẹ luôn rất cao.
Ngoài chức năng hỗ trợ phát triển thị giác, xương cho thai nhi, lượng kali có trong ngao còn giúp mẹ duy trì huyết áp. Ổn định tính năng của tim. Vi-ta-min A có trong ngao sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, khỏe mạnh.
Rất nhiều chứng bệnh thường hay gặp như loét dạ dày hoành tá tràng, bỏng, trĩ, bướu cổ, âm hư, viêm phế quản,… sẽ được chữa trị rất hiệu quả nhờ thuốc đông y mà ngao đó là phương cách hiệu quả được vận dụng. Theo đông y, ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, còn có công năng giải độc, tiêu khát, tư âm và trị được một số bệnh khác như: lao phổi, băng huyết, hen suyễn, tiểu đường,…
Ngoài ra, ngao còn là bài thuốc hữu hiệu giúp trị các chứng ho đờm ở phụ nữ có mang. Cách sử dụng như sau: 200g thịt ngao, 20g củ gừng tươi, 20g vỏ quýt, 50ml dầu ăn. Đun dầu ăn sôi già, cho thịt ngao vào xào săn, gừng tươi & vỏ quýt thái sợi cho vào sau cùng, đảo thêm 5 phút và ăn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét