Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Tìm hiểu về cội nguồn của các đôi giày oxford nam

Rất lâu rồi giày oxford nam đã trở thành chọn lựa số 1 của những bạn nam chững chạc, dáng vẻ tinh tế, mạnh mẽ của nó có thể khiến bất kì chàng trai nào phải mê say. Thế đã có lúc nào chúng ta suy nghĩ về nguồn xuất xứ của những mẫu giày oxford như này chưa. Nếu có, thế thì bài viết ngày hôm nay sẽ là đáp án cho bạn.

hinh anh giay oxford nam dep

 Mình hãy tìm hiểu về loại giày thời thượng này nha 

Scotland và Ireland chính là quê hương của các dạng giày oxford nam lừng danh. Khi xưa giày tây oxford cũng còn có 1 tên gọi khác nữa là Balmoral lấy theo tên của lâu đài Balmoral – nơi làm việc của anh thợ tài giỏi đã làm ra kiểu giày thanh lịch này, cơ mà sau đó nó lại được đổi danh tính thành oxford, theo tên của 1 trường học. Điều đặc biệt là người Anh Quốc di cư đến Mỹ thì họ vẫn thích và sử dụng tên cũ là Balmorals.

Cũng chưa có số liệu đúng chính xác về năm xuất hiện của các dạng giày oxford nam nhưng trong những đầu thế 18 thì nó đã hiện diện ở Mỹ & bắt đầu phát triển nhanh chóng, lan ra ở trên toàn thế giới. Giày oxford từng nằm trong danh sách các loại giày dùng riêng trong một số thời điểm trang trọng, mang tính chất quyền lực. Chính nhờ người Mỹ đã làm chohình ảnh kiểu dáng giày namnày gần gũi hơn với thế giới, cho tới ngày nay chúng cũng vẫn là loại giày được phái nam ưa thích nhiều hơn thảy.

hinh anh giay oxford nam dep

Sau khi lan truyền và nổi tiếng ở trên khắp thế giớihình ảnh oxford namlại được thiết kế trở lại, thay đổi vẻ ngoài để có thể phù hợp cùng văn hóa mọi vùng miền thế nhưng vẫn giữ vẻ đẹp và sự lịch lãm sẵn có của nó. Nguyên bản mẫu oxford làm từ nguồn chất liệu da động vật (chủ yếu là da bò), mũi nhọn, dây thắt & còn có thể được đục lỗ trên mặt ngoài và tone màu chủ yếu đó là gamme màu trung tính là nâu đen và màu đen. Song để cho đáp ứng thị hiếu fashion giày oxford nam lại được cách tân, đa dạng về mẫu mã và chất vải.

Bây giờ, giày oxford nam vẫn luôn là nguồn cảm hứng chính yếu của rất nhiều nhà designer nổi tiếng và các thương hiệu fashion nổi tiếng như: Louis Vuitton, Bally, Gucci… nhờ vào nét sang trọng sẵn có mà giày oxford nam luôn luôn chiếm lĩnh được tình cảm của cánh mày râu. Oxford còn được những nhà design tên tuổi khen tặng là mẫu giày mắc tiền & thanh lịch hơn cả, là món phụ kiện lí tưởng ở trong phân mảng thời trang nam giới cao cấp. Không gò bó ở trong phân khúc thời trang nam, oxford còn là chọn lựa của các quý nàng cá tính muốn F5 gu ăn vận, bạn gái sẽ thực sự nhìn trông khỏe khoắn hơn hẵn khi phối mix quần áo cùng với mẫu giày thế này.

Hãy cùng nhau làm mới hơn xì tai ăn mặc của bản thân mình cùng giày oxford nam để luôn luôn à điểm sáng trong mắt của những bạn nữ, mày râu mình nhé!

Mua sắm các mặt hàng về giày nam :http://www.Sendo.Vn/thoi-trang-nam/giay-dep-nam/giay-oxford/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét