Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Chọn mua đồ mẹ và trẻ sơ sinh

Rất nhiều bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường băn khoăn không biết cần sửa soạn đồ dùng mẹ bé thế nào khi thời gian chín tháng mười ngày sắp hết. Đừng quá lo lắng, một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: Đừng nên mặc quần khi đi thăm khám mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ thăm khám bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Song song đó, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh và khi xuất viện. Để tiện lợi cho trẻ, bạn nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ mang lại nhiều tiện lợi, khô ráo & sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “truyền thống”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé và 2 ngày tiếp theo.

- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau lúc sinh.

- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm dịu để nghỉ ngơi sau lúc “vượt cạn”.

- Nước lọc & sữa tươi cũng có để tăng cường năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya mẹ thường hay đói bụng.

- Một số vật dụng khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát & nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn & ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Đồ dùng cho trẻ

- Mặc dù nếu không thì mang thei quần áo cho bé, bé vẫn còn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá thường xuyên, mẹ nên mang theo cho trẻ vài bộ đồ.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Chăn cho bé. Cho dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho trẻ kẻo khi mẹ rời giường, bé sẽ bị lạnh.

- Tã lót + băng rốn: Trung bình, trẻ sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần chuẩn bị cho trẻ thật nhiều tã & 4 – 5 băng rốn.

- Mũ, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Bao tay chân của bé mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay.

- Những vật dụng khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, đồ dùng lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa vặn với miệng bé là những đồ dùng không thể thiếu cho trẻ sơ sinh.

Trên đây là một vài dụng cụ mẹ & bé sơ sinh rất cần. Kết quả là, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Đang có nhiều sản phẩm giá rẻ trên trang web bán hàng đồ dùng mẹ bé - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét