Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Thập kỷ 1920 – 1960 và những mẫu áo khoác truyền thống

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang cổ điển trong thời điểm gần đây đã cho thấy trào lưu thời trang của các quý cô xưa hầu như chưa bao giờ lỗi mốt. Cùng update một số mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập kỷ 1920: Lông thú đó là vật liệu chẳng thể thiếu đối với trang phục của thập kỷ 1920, đặc biệt là ở những chiếc áo khoác nữ. Yếu tố nổi trội chính cho những chiếc áo này đó chính là chất liệu lông thú được đính dày nơi cổ áo, tay áo hay gấu áo. Và cho đến hiện nay, vào mùa đông lạnh, những tạo mẫu hiện đại vẫn chuộng vật liệu này cho những chiếc áo khoác nữ.
Thập kỷ 1930: Xu hướng lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập kỷ 1930. Thế nhưng, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi bật những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái đẹp. Vẻ sang trọng, trẻ trung của phụ nữ thập kỷ 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú dày đặc trên áo. Phom áo cũng được design khá cầu kỳ, tập trung vào việc thể hiện vòng 2 con kiến của phái nữ.
Thập kỷ 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về kiểu áo khoác rộng rãi, đơn giản, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời kỳ này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản và túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc thù của áo khoác dạ lúc này.
Thập kỷ 1950: Phong trào áo khoác nữ giai đoạn này đã có những cải tiến mạnh mẽ. Thay vì khuôn mẫu giản đơn, form dáng rộng như 5 – 10 năm trước, thời trang mùa đông của các quý cô được thiết kế khá nữ tính với eo thon, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ áo sơ mi, tông màu được ưa chuộng là những màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. 2 xu hướng áo khoác “lên cơn sốt” trong thời kỳ này đó là áo khoác dạ - gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Phương Tây & áp khoác lông.
Thập niên 1960: Các design thời trang năm 2013 được đánh giá là sự trở lại mạnh mẽ của trào lưu thời trang thập kỷ 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống. Không còn vẻ đơn điệu như giai đoạn trước, các nhà mốt đã cho ra đời những dáng áo khoác đa dạng từ hình dáng đến chất liệu. Màu sắc được ưa chuộng thời kỳ này đây chính là những tone màu xinh đẹp, nổi trội, bắt mắt như đỏ, hồng,… Về hình dáng và phong cách, những mẫu thiết kế áo khoác giai đoạn này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của giai đoạn này giúp các cô gái tự do khẳng định cá tính của chính mình nhưng vẫn toát lên được vẻ lãng mạn và vô cùng sexy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét